Hunyo 6, 2016

Buyer's Guide on how to Avail a Property



Ok Baron, Maganda ang mga Projects na inoffer mo, Gusto naming kumuha, anong gagawin namin?

- Isang napakagandang taong, pero madalas ito ang nakakaligtaan ng nakakaramihan, gusto nilang kumuha ng Property, pero hindi nila alam kung papaano pero may GOOD NEWS ako! Dahil ngayon Tutulungan ko kayo!

  1. Kailangan alam mo kung ano ang kukunin mo. #HOUSEandLOT ba or #CONDO
         Mag House and Lot ka kapag:
        - Pag Ibig Member ka. Sayang ang Hinuhulog mo buwan buwan, tapos d mo naman nagagamit o d mo alam kung paano gamitin.
        - Yan talaga ang gusto mo. Yan ang nasa Puso at Isipan mo eh, House and Lot
        - Nangungupahan ka sa napakaliit na Appartment, sawang sawa ka na sa land lady mo at gusto mo na kumawala! :D

          Mag Condominium ka naman Kapag:
         - Madami kang pera, hindi puro #LUHO, Invest Invest din pag may Time
         - Mas Komportable ka na, pag dating mo sa lugar mo, hihiga ka nalang at manunuod ng TV
         - Nangungupahan ka sa #CONDO. This just make sense, tagal mo ng umuupa sa CONDO, pero hndi ka kukuha? sayang!
          - Mahilig ka mag JOGGING, BASKETBALL, SWIMMING at GYM. 
          - Kasi Kaya mo bumili ng Condo

      2. Kapag Nakapili ka na, alamin kung saang location mo Gusto. Maari mong gamitin ang mga sumusunod na dahilan sa pag pili ng location:
          - Malapit ba ito sa Iyong Trabaho?
          - Malapit ba ito sa iyong inuupahan?
          - Mas Makakatipid ba ako dito sa location na ito?
          - Convenient ba ito sa akin at sa aking pamilya?
          - Ligtas ba ito? Mataas ba ang seguridad? 
      
      3. Kapag alam mo na ang dahilan kung bakit gusto mong kumuha ng property, Maaari ka ng mag tanong sa akin kung ano ba ang tamang property para sa iyo.

     4. Wag Kalimutan mag TRIPPING o SITE VIEWING. Marami ng nagkamali dyan na hindi pa nila nakikita ang LUGAR at yung UNITeh kukuha na sila agad. Wag ka na sumunod sa yapak nila :D
      5. Pag isipang mabuti, hindi kita pipilitin sa bagay na ayaw mo, pero kung alam ko na yun ang BAGAY PARA SAYO, ilalaban ko yun.

      6. Pakihanda ang mga DOCUMENTS na kailangan, para hindi ka ma hassle.

      7. Pag nakapag isip ka na ok naman sayo ang iooffer ko at ok na din ang mga Documents mo for RESERVATION, Itext o Tawagan mo ako para maiset na kta for Reservation of Unit










Baron Brylle A. Mercado
0917-309-9178(Viber)/ 0922-824-0360

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento